Cách lắp màn khung xếp nhanh chóng, dễ dàng

Màn khung xếp hiện nay được khá nhiều gia đình ưa chuộng bởi sự gọn gàng, tiện lợi mà nó mang lại so với các loại màn khung vuông hay màn khung không cần khoan tường,… Màn khung xếp là tấm lưới an toàn bảo vệ gia đình bạn khỏi côn trùng, đặc biệt là muỗi khi ngủ. Tuy nhiên lắp màn khung xếp có đơn giản hay không, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách lắp màn khung xếp nhanh chóng từ A đến Z!

Lý do nên chọn màn khung xếp?

Màn khung xếp hay còn gọi là màn khung xếp gọn là mẫu khung màn được cải tiến từ màn khung vuông cố định có khả năng thu gọn khi cần thiết, tạo không gian phòng ngủ được thông thoáng tối đa. Đây cũng chính là lý do mà nhiều gia đình lựa chọn màn khung xếp cho không gian phòng ngủ nhà mình.
Màn khung xếp mang lại sự tiện lợi, gọn gàng
Nếu như trước đây các mẫu màn khung thường khá cồng kềnh thì giờ đây bạn hoàn toàn có thể thu gọn cả khung và màn nhanh chóng khi không sử dụng với màn khung xếp gọn.
Màn khung xếp thường có 2 loại như sau:
  • Màn khung xếp gọn dạng cần câu: đây là mẫu màn khung được sử dụng phổ biến hiện nay, khung màn phía trên được chế tạo giống như một chiếc cần câu có thể kéo ra và thu vào khi cần thiết. Để sử dụng mẫu màn này người sử dụng chỉ cần đẩy phía đình màn về phía đầu giường cần thu gọn.
  • Màn khung xếp gọn kiểu dây kéo: Đây là mẫu màn mới, sử dụng dây kéo để thu gọn phần đình khung vào sát tường khi không sử dụng. Cơ chế sử dụng của màn khung thu gọn của màn khung thu gọn kiểu dây kéo được áp dụng giống với các mẫu mái hiên di động hiện nay.

Cần chuẩn bị dụng cụ gì để lắp màn khung xếp?

Cách lắp màn khung xếp nhanh chóng từ khung tới mắc màn mà không gây bụi bẩn đó là hãy chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ cần thiết dưới đây nhé!
  • Máy khoan bê tông: dùng để khoan lỗ bắt vít gắn khung màn cố định lên tường.
  • Mũi khoan bê tông thường là mũi 8 không quá to quá nhỏ để bắt vít cố định phần khung màn lên tường chắc chắn.
  • Búa đóng đinh: dung để đóng nở vào mũi khoan
  • Tuốc nơ vít
  • Vít và nở: dùng để cố định khung màn lên tường.
  • Bút chì lấy dấu
  • Ghế cao 4 chân chắc chắn để đứng lên khoan tường, đóng đinh,…
  • Thước mét
  • Khăn lau, chổi, hót rác hoặc máy hút bụi dùng để vệ sinh sau khi lắp màn khung xếp.

Hướng dẫn cách lắp màn khung xếp đơn giản

Thực tế việc học cách lắp màn khung xếp không hề khó như bạn vẫn nghĩ. Chỉ cần bạn làm đúng trình tự các bước dưới đây thì việc lắp màn khung sẽ trở nên đơn giản, nhanh chóng.
Màn khung xếp tiết kiệm không gian tối đa
Bước 1: Hãy lựa chọn màn khung xếp phù hợp với kích thước giường ngủ của bạn. Nếu không bạn chẳng thể sử dụng được màn khung xếp đâu nhé!
Bước 2: Đo chiều cao từ thành giường lên trên 1m7. Sau đó, đặt khung xếp lên và đánh dấu bằng bút chì những vị trí cần khoan và bắt vít
Bước 3: Khoan những vị trí đã đánh dấu, sau đó đóng nở và áp khung màn lên tường, bắt vít vào. Bạn làm tương tự với bên còn lại. Như vậy là bạn đã cố định xong 2 đầu gắn tường.
Bước 4: Tiếp đến lắp 2 thanh ngang 2 đầu để có thể dễ dàng kéo ra và thu vào khi sử dụng màn khung
Bước 5: Sau đó buộc màn lên khung, đối với loại màn khung xếp dây kéo thì bạn lắp thêm phần dây kéo. Như vậy là hoàn thành xong các bước lắp màn khung xếp.
Nếu như bạn không có nhiều thời gian để tìm hiểu về cách lắp màn khung xếp cũng như thực hiện thì có thể liên hệ dịch vụ này tại nhà. Thông thường các đơn vị bán màn khung xếp sẽ đi kèm dịch vụ này cho khách hàng.

Để thực hiện công việc lắp màn khung xếp không quá khó như bạn nghĩ phải không? Chỉ cần đầy đủ dụng cụ và làm theo cách lắp màn khung xếp như hướng dẫn là bạn đã có bộ khung màn xếp đẹp đẽ, tiện lợi!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Màn Khung Đẹp

Những điều cần biết về các loại màn ngủ hiện đại được ưa chuộng nhất hiện nay