Những điều cần biết về các loại màn ngủ hiện đại được ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện nay, màn ngủ hiện đại có rất nhiều loại cho người tiêu dùng lựa chọn. Từ loại màn tuyn truyền thống, hàng loạt mẫu màn ngủ đã ra đời để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Khi xã hội ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống của con người ngày càng nâng cao thì nội thất trang trí trong ngôi nhà của họ cũng được để ý và xem xét kĩ lưỡng hơn, người tiêu dùng cũng dần quen với việc sử dụng những chiếc màn đẹp, đồ sộ và đắt tiền hơn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức về các loại màn ngủ hiện đại để có những sự lựa chọn phù hợp nhất.

Màn chụp tự bung

Loại màn này được làm bằng các khung thép mềm, mỏng và có tính đàn hồi cao nên khi gấp không được mạnh tay quá sẽ làm màn dễ hỏng và không giữ được độ bền.
Nhìn lọại màn này chúng ta cũng có thể thấy không gian của nó không được rộng rãi thoải mái như các loại màn khác nên có thể làm người dùng thấy bức bối, khó chịu khi sử dụng
Tuổi thọ của loại màn ngủ hiện đại này so với các loại màn khác là kém hơn nhưng bù lại là thuận tiện, khả năng chống muỗi cũng vượt trội hơn
Giá bán của loại màn này có thể dao động từ 200.000 trở lên tùy từng loại. Nếu bạn có thể mua được loại màn chụp tự bung cao cấp từ những nơi bán hàng uy tín, các đại lý, chi nhanh chất lượng thì 2 năm sau chiếc màn của bạn vẫn có thể sử dụng tốt.

Màn khung tròn - màn ngủ hiện đại kiểu công chúa


Màn khung tròn là một trong những loại màn ngủ hiện đại vô cùng nổi bật bởi thiết kế theo phong cách quý phái hay còn gọi bằng một cái tên rất yêu kiều là màn ngủ công chúa.
Loại màn này chỉ thích hợp với những phòng ngủ được trang trí bởi phong cách điệu đà, chiều cao của phòng phải đạt tiêu chuẩn khoảng từ 3,5m trở lên nên số lượng khách của loại màn này cũng bị hạn chế rất nhiều so với những loại màn khung thông thường. Mặc dù được xếp vào loại màn cao cấp nhưng độ bền lại không cao.
Thiết kế của màn khung tròn cũng rất đơn giản được làm từ một bộ khung bằng thép, được bắt vít trực tiếp lên trần nhà tại một điểm nhất định, phần còn lại thì được thả tự do nên nhìn rất sang trọng và tiểu thư. Tuy nhiên, màn khung tròn lại có nhược điểm dễ bị giật đứt bị khi người sử dụng không may dùng lực quá mạnh để kéo hay trẻ em chơi đùa đu người vào màn.
Nếu được bảo quản và chất liệu làm màn tốt thì loại màn ngủ hiện đại này có thể đạt tuổi thọ từ 5 đến trên 15 năm
Giá thành của màn khung tròn cũng cao hơn so với những sản phẩm màn khung khác một chút, hầu như chỉ những nhà có điều kiện mới sử dụng loại màn ngủ hiện đại này.

Màn khung vuông


Loại màn này được có bộ khung được làm từ các vật liệu như: inox, thép không rỉ hay kim loại tổng hợp được ghép với nhau bởi các góc vuông để đảm bảo sự an toàn và chắc chắn cho người sử dụng.
Thiết kế không quá cầu kì nên kiểu dáng và màu sắc của loại màn này cũng được đánh giá là phù hợp với nhiều ngôi nhà hơn là màn khung tròn. Loại màn ngủ hiện đại này vừa đảm bảo đẹp, chống muỗi lại mang đến cảm giác ấm áp, an toàn và không gian khá thoải mái cho người sử dụng, không bị chật hẹp như màn chụp tự bung.
Hiện nay, mẫu màn khung vuông phổ biến nhất và được ưa chuộng nhiều đó là màn khung khoan tường và màn khung không khoan tường.
Giá của màn khung vuông cũng không quá đắt, tầm 1 triệu là có thể mua được rất nhiều loại chất lượng khá tốt, phù hợp với điều kiện của hầu hết của các hộ gia đình.
Độ bền cũng tương đối ổn so với các loại màn khác (từ 3 năm trở lên) nên bạn có thể yên tâm mua nếu thấy nó phù hợp với không gian sống của gia đình mình.

Màn khung ròng rọc


Có thể thấy, màn khung ròng rọc là sản phẩm rất được lòng các khách hàng nhiều lứa tuổi vì độ cơ động, gọn gàng, dễ sử dụng, đẹp, không cầu kì quá mức như các loại màn khác.  
So với các loại màn trên thì màn khung ròng rọc có đắt đôi chút nhưng đổi lại độ bền lại cao hơn nên bạn có thể sử dụng trong thời gian lâu hơn.
Nếu bạn bảo quản và sử dụng đúng cách cộng với việc mua được loại màn tốt, màn khung ròng rọc có thể dùng được trong thời gian từ 8 năm đến 12 năm.

Màn bán nguyệt

Đây là loại màn khá đắt vì chúng là các sản phẩm nhập khẩu cao cấp. Loại màn này có thể tạo được không gian cao ráo, thoáng đãng bên trong màn, cho người ngủ cảm giác thoải mái hơn. Có thể xem đây là ưu điểm lớn của màn bán nguyệt.
Loại màn ngủ hiện đại này có những mẫu mã và kiểu dáng khá đẹp, phù hợp trang trí phòng cưới thay cho các loại màn cưới cầu kỳ.
Độ bền cũng được đánh giá là cao hơn các loại màn trên(tuổi thọ khoảng 15 năm có thể hơn) nên số tiền bạn bỏ ra để có được chúng cũng khá đắt từ 2.500.000 VND cho tới 3.200.000 VND.

Màn khung vuông 4 cửa- màn ngủ hiện đại rất được ưa chuộng


Nói về màn khung 4 cửa thì hầu như đều nhận được đánh giá cao từ người sử dụng.
Tên gọi của loại màn ngủ này cũng phận nào nói lên thiết kế của nó là được mở ra để tạo thành bốn cửa màn, khi che kín hoặc thu lại các phia quanh giường khi màn được buông rủ. Có 4 trụ trực tiếp được gắn vào trong giường và khung màn cũng nhỏ, gọn, nhẹ hơn, các chất liệu được sử dụng chính là thép không gỉ, inox.
Độ bền của các loại màn ngủ hiện đại này cũng gần như vô địch so với các loại màn khác lên đến 20 năm.
Giá cũng chỉ từ 3.200.000 Vnđ trở xuống nhưng dùng trong 20 năm thì tính ra không hề đắt, phải không nào?
Màn ngủ hiện nay không chỉ có chức năng chính là chống muỗi như trước mà còn làm cho ngôi nhà trở nên ấm cúng và xinh đẹp hơn rất nhiều nên người tiêu dùng cũng sẵn sàng bỏ tiền triệu ra để có thể mua được loại màn mình ưng ý nhất. Hi vọng bài viết trên đây giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về các loại màn ngủ hiện đại để có thể lựa chọn cho mình loại phù hợp nhất cho không gian sống của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách lắp màn khung xếp nhanh chóng, dễ dàng

Màn Khung Đẹp