Tiết lộ những mẫu khung mùng đẹp đang được săn lung hiện nay

Những chiếc màn (mùng) không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Cho dù bạn ở với gia đình hay thuê trọ ở một mình thì một chiếc màn chống muỗi và côn trùng luôn cần thiết. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại màn với màu sắc, kích cỡ, kiểu dáng khung màn khác nhau. Vậy làm thế nào để lựa chọn được chiếc mùng phù hợp với bộ khung mùng đẹp, chắc chắn? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin để lựa chọn chiếc màn (mùng) vừa ý nhất.

Màn (mùng) khung là gì?

Màn khung hay còn gọi là mùng khung – sản phẩm màn ngủ có lắp thêm khung cố định các góc màn, giúp màn được chắc chắn và tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ nhà bạn. Một số mẫu màn khung thu gọn còn hỗ trợ bạn dễ dàng xếp gọn màn khi không sử dụng nữa. Màn khung có nhiều mẫu với hình dáng khác nhau như màn khung hình vuông, màn khung hình tròn, hình bán nguyệt,… và có các tính năng sử dụng khác nhau như màn khung gấp, màn khung tự bung,…
Mùng Khung cao cấp Phúc Hưng
Để lựa chọn chiếc mùng khung phù hợp bạn nên dựa vào sở thích của người trực tiếp sử dụng, không gian căn phòng cũng như tỷ lệ kích thước giường ngủ để lắp màn khung.

Cấu tạo của màn khung

Màn khung chủ yếu có 2 loại là màn khung cho người lớn và màn khung cho trẻ em, loại cho trẻ em thường có kết cấu nhỏ, gọn, dễ gập lại và giá thành rẻ hơn nhiều so với khung màn dành cho người lớn.
Nhìn chung mùng khung có cấu tạo 3 phần cơ bản như sau:
  • Khung mànkhung màn gồm có khung ngang và khung dọc, được làm bằng inox cao cấp giúp cho khung được bền chắc, độ bền lên tới 20 năm. Khung màn có đường kính lớn và được ghép từ các khung có kích thước từ 60cm trở lên.
  • Màn tuyn:Được làm từ polyester thiết kế với nhiều họa tiết trang trí đẹp mắt, may đan xen với nhau theo hình dáng thiết kế đẹp mắt. Chiều dài màn tuyn từ đỉnh màn tới chân màn thường dư ra một đoạn tầm 20-30cm nên đảm bảo độ dài cần thiết, đảo bảo ngăn chặn muỗi và côn trùng có hại.
  • Diềm:là các vải von hoặc vải ren trang trí, giúp tăng tính thẩm mỹ của màn, chỉ đi kèm với một số mẫu màn khung nhất định.
Tiếp theo mình sẽ giới thiệu kĩ lưỡng về các loại khung mùng đẹp và cách lựa chọn khung mùng đẹp phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau.

Những loại khung mùng bạn cần biết?

Khung màn được làm từ hợp kim nhôm hoặc inox không gỉ, có thể có thêm các khớp kết nối được làm bằng nhựa, gang hoặc sắt tùy thuộc vào công dụng và chức năng của nó. Xét về độ bền thì các mẫu khung mùng được làm bằng inox sẽ bền hơn và không gỉ.
Phân loại theo kiểu dáng  thiết kế thì khung màn giường ngủ chia ra làm 3 loại chính là khung mùng đẹp hình tròn, khung mùng đẹp hình vuông, khung mùng đẹp hình bán nguyệt.
Mẫu khung mùng được ưa thích trên thị trường
  • Khung mùng hình tròn cũng được khá nhiều khách hàng ưa thích, đặc biệt là các bạn nữ độc thân bởi vậy còn được gọi là mùng công chúa. Loại khung mùng đẹp này còn có tính cơ động khá cao vì thế bạn có thể lắp trên trần nhà hoặc lắp vào thành giường. Tuy nhiên chúng cũng có hạn chế là vướng khi không sử dụng và chỉ nên lắp đặt ở những căn phòng cao rộng.
  • Khung mùng đẹp hình vuông là mẫu màn chiếm được thị hiếu của khách hàng bởi kết cấu khung vững chắc, màu sắc và kiểu dáng nhã nhặn. Hơn nữa với mức giá rất dễ chịu cũng được nhiều gia đình lựa chọn đặc biệt là nhiều cặp đôi lựa chọn cho phòng cưới của mình.
  • Khung mùng đẹp hình bán nguyệt có dạng nửa hình tròn hoặc hình móng ngựa được làm từ nguyên liệu thép không gỉ hoặc kim loại tổng hợp cao cấp nên khá chắc chắn. Mẫu mùng khung bán nguyệt này cũng được các cô nàng độc thân ưa thích bởi thiết kế đẹp mắt độc đáo với nhiều màu sắc dễ thương.
Phân loại theo cơ chế hoạt động thì khung treo màn ngủ chia làm các lọai khung mùng đẹp thu gọn, khung mùng đẹp ròng rọc, khung mùng chụp tự bung.
  • Khung mùng thu gọn có ưu điểm sẽ thu gọn được cả khung mùng và màn khi không sử dụng, khung mùng được làm bằng inox chắc chắn và dễ dàng tháo lắp vệ sinh khi cần thiết. Tuy nhiên nó cũng có nhược điểm là kiểu dáng không được đẹp như các mẫu màn khung ròng rọc, màu sắc cũng đơn giản.
  • Khung mùng ròng rọc được khá nhiều khách hàng ưa thích bởi kiểu dáng màn đẹp, khung màn thiết kế bắt mắt có nhiều họa tiết trang trí đẹp mắt. Hơn nữa, màn khung ròng rọc còn có rất nhiều màu sắc để lựa chọn. Tuy nhiên nó cũng có nhược điểm là tháo lắp hơi khó khăn.
  • Mùng khung chụp tự bung là lại mùng có các khung sắt có thể nhanh chóng bung ra và thu lại, loại mùng này thích hợp làm khung mùng cho trẻ em bởi tính cơ động cao, nhỏ gọn, dễ di chuyển.
Mùng khung đẹp Phúc Hưng
Nếu bạn đang tìm kiếm khung màn inox hcm, khung màn inox Hà Nội hay bất cứ tỉnh thành nào thì đừng bỏ qua bài viết này để lựa chọn được chiếc khung mùng đẹp và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách lắp màn khung xếp nhanh chóng, dễ dàng

Màn Khung Đẹp

Những điều cần biết về các loại màn ngủ hiện đại được ưa chuộng nhất hiện nay